ยายสั่งมาใหญ่



ยายสั่งมาใหญ่ | เรื่องย่อ
เรื่องราวของสองพี่น้อง ขวด (จตุรงค์  มกจ๊ก) กับไข่ (มิกค์  ทองระย้า) ที่โชคชะตาทำให้ทั้งสองคนต้องพลัดพรากจากกันตั้งแต่เด็ก โดยขวดถูกพ่อเอาไปเลี้ยงอยู่ในชุมชนสลัมคลองเตย ส่วนไข่ถูกแม่เอาไปเลี้ยงอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด เมื่อขวดเข้าสู่วัยรุ่น พ่อของขวดก็ต้องมาเสียชีวิต ขวดเลยต้องหาเลี้ยงตัวเองอยู่ในสลัมคลองเตย และอาศัยการเล่นการพนันทุกรูปแบบเพื่อให้มีชีวิตรอดโดยได้รับการถ่ายทอดวิชา จากเหนียว (ถั่วแระ เชิญยิ้ม) ส่วนไข่เมื่อแม่ต้องมาเสียชีวิตก็อาศัยอยู่กับยาย (ตั๊ก- ศิริพร อยู่ยอด) ที่บ้านนอก จนกระทั่งวันหนึ่งยายของไข่ประสบอุบัติเหตุถึงขั้นโคม่าจนต้องเข้าโรงพยาบาล ทำให้ไข่ต้องเข้ากรุงเทพ เพื่อตามหาขวด เพื่อจะบอกเรื่องของยายและหวังจะขอความช่วยเหลือ แต่เมื่อทั้งคู่มาเจอกันแล้วต้องอยู่ด้วยกันความวุ่นวายต่างๆ เลยต้องเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไข่ปรึกษาขวดเรื่องของยาย..ขวดบอกจะช่วยไข่หาเงินไปรักษายาย โดยพาไข่เข้าไปที่บ่อนของเสี่ยกวง (นุ้ย  เชิญยิ้ม) โดยมีไอ้แสบ (โป๊งเหน่ง  เชิญยิ้ม)  กับ ไอ้เสือ (หลุยส์  เชิญยิ้ม) ซึ่งทั้งสองคนเป็นลูกน้องคนสนิทของเสี่ยกวง
ขวดมาแวะเวียนที่บ่อนเสี่ยกวงบ่อยๆเพราะนอกจากมาเล่นการพนันแล้ว..ขวดยังมาติดพันกับหมวย (แอร์ สตอเบอรี่ชีทเค้ก) เด็กสาวหน้า หมวยที่ทำงานอยู่ในบ่อนเสี่ยกวงหมวย ถูก พ่อแม่ส่งมาขัดดอกใช้หนี้พนันตั้งแต่ยังเป็นเด็กสาวรุ่นๆ หลังจากนั้นพ่อแม่ของหมวยก็หายตัวไป เหตุการณ์นั้นทำให้หมวยฝังใจกับการพนันและเกลียดคนเล่นการพนันเลยทำให้พาล เกลียดขวดไปด้วย ซึ่งขวดเองก็รู้ว่า หมวย ไม่ชอบตนแต่ขวดก็พยายามพิสูจน์โดยการจะหาเงินมาไถ่ตัวหมวยออกจากบ่อนเสี่ยกวง จนกระทั่งวันหนึ่ง เสี่ยหมง (จิ้ม ชวนเชื่น) มาเล่นไพ่กับเสี่ยกวง ที่บ่อน…วันนั้นโชคดูจะเข้าข้างเสี่ยหมง…เสี่ยหมง เล่นได้เงินไปเป็นจำนวนมากและสร้างความไม่พอใจให้เสี่ยกวง เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา…จนเสี่ยกวง เริ่ม มีความคิดชั่วๆขึ้นมาในหัว และในวันนั้นเองขณะที่เสี่ยหมงออกจากบ่อนจะกลับบ้านได้เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ ขวดกับไข่อยู่ในเหตุการณ์..ไข่พยายามจะช่วยเหลือเสี่ยหมงส่งโรงพยาบาล…..เสี่ยหมง แสดงความมีน้ำใจโดยให้ทั้งสองเข้าทำงานที่บริษัท ซึ่งมีลูกสาวเสี่ยหมง ชื่อหลิน (กระต่าย – หญิง  แปงอ้วน)ดูแลอยู่ พร้อมกับช่วยเหลือไถ่ตัวหมวยจากเสี่ยกวง….เสี่ยหมง อยากแก้แค้นเสี่ยกวงที่ทำร้ายตนจึงจ้างเซียนมาจากฮ่องกงชื่อเซียนหลู่ (แอนนา  ชวนชื่น)แต่ก็ถูกเสี่ยกวงส่งคนมาทำร้าย น้องชายของเซียนหลู่ (โหน่ง  ชะชะช่า) ทราบข่าวพี่ชายก็ตามมาแก้แค้นและได้รับการช่วยจากไข่
เสี่ยกวง โกรธแค้นเสี่ยหมงมากจึงจ้างเซียนอี๋ (อภิรักษ์  ตีสิบ) ผู้มีพลังพิเศษมาช่วย วันหนึ่งไข่ ได้ปรึกษากับเสี่ยหมง เรื่องจะขอยืมเงินก้อนหนึ่งเพื่อไปรักษายาย โดยมีข้อแม้ว่าตนกับขวดจะช่วยทำงานใช้หนี้ เสี่ยหมงไม่ปฏิเสธให้ความช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ขอให้ไข่ช่วยโค่นเสี่ยกวงเพราะเสี่ยกวง จับตัวหลินและหมวยไป


[เล่นทั้งหมดคือเรียงตามคิวซึ่งจัดไว้แล้วและจะเล่นเองตามอัตโนมัตจนจบเรื่อง]