ข้ามมิติเวลาฝ่าวิกฤตอันตราย

TIMELINE
ข้ามมิติเวลาฝ่าวิกฤตอันตราย
การเดินทางย้อนเวลาสู่อดีตเพื่อกอบกู้อนาคต

มาสเตอร์ 100% ซื้อมาเองกับมือครับ

เราเรียนรู้จากประวัติศาสตร์
จะเป็นเช่นไร หากนักโบราณคดี ต้องเข้าไปสู่ประวัติศาสตร์ ซึ่งอาจจะเป็นบทเรียนที่สำคัญกว่าตำราเล่มไหนๆ

เมื่อนักโบราณคดีกลุ่มหนึ่งได้ขุดพบห้องลับห้องหนึ่ง ซึ่งถูกปิดตายมากว่า 600 ปี ซึ่งพวกเขาได้พบจดหมายปริศนา ซึ่งเขียนด้วย ศาสตราจารย์ เอิดเวิรด์ จอนห์สัน พ่อของ คริส ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ พวกเขายิ่งรู้สึกแปลกใจเพราะจดหมายนี้ถูกเขียนเมื่อ 600 ปี ดังนั้นพวกเขาจึงไปสู่สถานที่ๆ ออกทุนให้พวกเขา นั่นคือ สำนักงาน ITC ซึ่งเป็นสถาบันที่คิดประดิษฐ์สิ่งต่างๆ 

คริสได้ทวงถามถึงพ่อเขา จึงได้รับคำตอบว่า เครื่องส่งของข้ามทวีปที่พวกเขาได้ประดิษฐ์ขึ้นมาเกิดมีปัญหา เพราะด้วยเครื่องนี้เองทำให้เกิดการบิดเบี้ยวของมิติกาลเวลา ศาสตราจารย์ จึงได้เข้าไปทดลองและไม่ได้กลับมา

ดังนั้นพวกเขา ผู้ช่วยศาสตรจารย์ มาเร็ก, ลูกชายศาสตราจารย์ คริส, และนักศึกษา เคต, สเติร์น และ ฟรองซัว จึงไม่รอช้าที่จะไปช่วยศาสตราจารย์ ทุกคนอาสาที่จะไป ยกเว้น สเตริ์น ซึ่งเพื่อนๆ ก็ไม่ได้ว่าอะไรเขา เพราะว่าเขาเป็นนักฟิสิกส์ พร้อมด้วย คนของ ITC อีก 3 คน โดยมี บิลเป็นผู้นำ เหตุที่ ITC ยินยอมให้นักโบราณคดีกลุ่มนี้เข้าไป ด้วยเหตุผลที่ว่า พวกเขาย่อมตีสนิทกับคนในยุคนั้น ได้ดีกว่าให้พวกเขาเข้าไปเอง ( เพราะจะถูกฆ่าตายเปล่าๆ ด้วยข้อหา สายลับ )และหากพวกเขาจะกลับมาก็ทำได้ โดยการกดจี้ห้อยคอ ก็จะเข้าสู่มิติกาลเวลาได้

การย้อนเวลาได้เริ่มขึ้น ซึ่งเข้าไปสู่ ศตวรรษที่ 14 ซึ่งเป็นช่วงสงครามระหว่าง ฝรั่งเศส - อังกฤษ และความซวยได้มาเยือนพวกเขา เพราะเป็นวันที่ ปราสาทราโร๊ค จะแตก ( อังกฤษยึดราโร๊ค และฝรั่งเศสจะไปตีคืน )

ระหว่างทาง พวกเขาได้เจอทหารอังกฤษ และถูกตามล่าอย่างหนัก ผู้ติดตามของบิล คนหนึ่งถูกธนูยิงขณะที่เขากดจี้ เขาจึงแกะสลักระเบิดเพื่อตอบโต้ แต่โชคร้ายที่เขากลับมาก่อนที่ระเบิดจะทำงาน ดังนั้นระเบิดทำให้เครื่อง Timeline เสียหายยับเยิน

ขณะเดียวกัน ทหารอังกฤษได้จับตัวนักโบราณคดีกลุ่มนั้นได้ และถูกนำตัวไปให้ ลอรด์โอลิเวอร์ ผู้นำฝ่ายอังกฤษ และเขาก็ไม่พอใจ ที่ในกลุ่มนี้มีคนพูดฝรั่งเศสได้ แต่เพื่อนๆ ก็ช่วยปกป้องเขาว่าเขาเป็นเพื่อนไม่ใช่สายลับ 

แต่ฟรองซัวก็ถูกลอรด์ โอลิเวอร์ กลั่นแกล้ง โดยพูดประโยคภาษาฝรั่งเศส และสั่งให้ฟรองซัวแปลว่า ประโยคนี้ หมายความว่าอะไร เพื่อนๆ ก็บอกให้เขาเงียบ เพราะประโยคนี้ แปลว่า "ฉันเป็นสายลับ" เมื่อฟรองซัวถูก ลอรด์ โอวิเวอร์ บังคับ พร้อมทั้งเยาะเย้ยอย่างหนัก เขาจึงยอมพูด ซึ่งเข้าทางลอรด์ โอลิเว่อร์ เขาจึงถูกฆ่าตายทันที
ด้วยข้อหาที่ว่า ยอมรับว่าเป็นสายลับของฝรั่งเศส

พวกเขาจึงถูกนำตัวไปขัง และเขาได้เจอศาสตราจารย์ มาเร็กแปลกใจมาก ว่าทำไม ทางอังกฤษถึงยังปล่อยเขา ศาสตราจารย์จึงบอกว่า เขาบอกว่าตัวเองเป็นผู้ทรงภูมิ ( ผู้ทรงภูมิ เป็น ศัพย์โบราณ ถ้าแปลก็เท่ากับคำว่า นักวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน ) จะทำอาวุธใหม่ให้กับกองทัพอังกฤษ คือ ปืนใหญ่ มาเร็กไม่พอใจ เพราะนั่นทำให้อังกฤษได้เปรียบ 

พวกเขาจึงคิดหนีออกจากที่นี่ เพราะรู้ว่าลอรด์โอลิเวอร์จะไม่ปล่อยพวกเขา หลังจากที่พวกเขาหนีได้แล้ว พวกเขาได้กระจัดกระจายไปคนละทาง คริสไปกับเคต มาเร็กไปทางหนึ่ง บิลกับศาสตราจารย์ก็ไปอีกทางหนึ่ง แต่ภายหลังอังกฤษจับบิลกับศาสตราจารย์ได้

ตามตำนานนี้ ปราสาทราโร๊ค แตกโดยที่ ทหารอังกฤษจับตัว เลดี้แคลร์ น้องสาวของ ลอรด์ อาโนล ผู้นำทัพฝรั่งเศส ซึ่งอังกฤษฆ่าตาย หวังให้กองทัพฝรั่งเศสสิ้นหวัง แต่ฝรั่งเศสฮึดสู้ จึงตี ราโร๊ค แตก ซึ่งมาเร็ก เคยสอนบทเรียนนี้แก่นักศึกษา และเขาก็ได้พบ เลดี้แคลร์ ระหว่างทาง มาเร็กไม่อยากให้เธอตาย จึงช่วยเธอทุกอย่างและพาไปส่ง แก่ ลอรด์อาโนล ที่ฝั่งฝรั่งเศส ตอนแรก ลอรด์อาโนล ไม่พอใจที่ มาเร็ก พูดภาษาอังกฤษได้ เขาจึงแก้ตัวว่า เขาเป็นชาวสก๊อต ( ชาวอังกฤษก็บาดหมางกับสก๊อต แต่ไม่ถึงกับทำศึกสงครามกัน ) พร้อมกับสั่งกำชับ ลอรด์อาโนลด้วยว่า คืนนี้ให้เฝ้าเลดี้แคลร์ให้ดี เพราะกลัวว่าเธอจะถูกอังกฤษจับได้ และเขาก็กลับไปช่วยเพื่อนๆ

ระหว่างทางมาเร็ก ถูกทหารอังกฤษจับได้ และทำลายจี้ของเขา ระหว่างทางที่เขาถูกจับ ในขบวนทหาร เขาได้พบกับ ศาสตราจารย์ และ บิล ศาสตราจารย์เข้าใจว่า คริส กับ เคต ตายแล้ว จึงบอกมาเร็ก และเขาต้องพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อหนึ่งในทหารอังกฤษถอดหมวกออก บิล ตกใจมาก เพราะนั่นคือ แดรกเกอร์ ซึ่งเขาถูก ทาง ITC สั่งอย่างลับๆ ว่าให้เก็บเขาถ้าเจอ แต่แดรกเกอร์จับทางถูก จึงฆ่าบิลทิ้งก่อน 

เมื่อฆ่าบิลแล้ว แดรกเกอร์ จึงแนะนำกับเหล่านักโบราณคดีที่เหลือว่า เขาเคยเป็นพนักงานของ ITC ซึ่งเข้าออกกาลเวลาหลายครั้งแล้ว ซึ่งเขาฆ่าบิลเพราะรู้ว่า ITC จะไม่ปล่อยเขา และไม่พอใจที่บิลเคยทิ้งเขาทำให้เขาถูกยิง แต่ด้วยความที่ใช้ประวัติศาสตร์ให้เป็นประโยชน์ ( ประมาณว่าอ่านประวัติศาสตร์และรายงานการขุดค้นมาก่อน ) ทำให้เขาวางแผนรบให้กับลอรด์โอลิเวอร์ แดรกเกอร์ จึงได้รับการสถาปนาเป็น เซอร์วิลเลียมเดอเกียร์ 

คริสกับเคต ได้หนีไปเจออุโมงค์หนึ่ง ซึ่งกำลังหนีอังกฤษ ซึ่ง ภายหลังก็ได้เจอกับ ลอรด์อาโนล ซึ่งยกทัพมาทางนี้เช่นเดียวกัน 

ด้านมาเร็ก ต้องแปลกใจมาก ที่เห็น เลดี้แคลร์ถูกจับ เขาแปลกใจมากเพราะคิดว่า ส่งเธอให้กับฝรั่งเศสแล้ว แต่ศาสตราจารย์บอกว่า นี่คือประวัติศาสตร์ แต่ มาเร็ก ก็รู้ว่าต้องเป็นแผนที่แดรกเกอร์ บอกแก่ ลอรด์โอลิเวอร์แน่ๆ

ลอรด์โอลิเวอร์ พอใจ ปืนใหญ่ของ ศาสตราจารย์มาก จึงให้ศาสตราจารย์ประดิษฐ์เพิ่ม และเขาก็ใช้มันโจมตีกองทัพฝรั่งเศส มาเร็กแอบไปช่วยเลดี้แคลร์ แต่แดรกเกอร์ก็เข้ามาขวาง มาเร็กจึงใช้วิธีเผาคลังแสงแทน 

ตอนสุดท้าย เครื่องส่งTimeline ถูกซ่อมเสร็จ ด้วยความพยายามของ ITC และ สเติรน์ ตอนหลังหนึ่งในนั้น บ๊อบเกิดสติแตกขึ้นมา เพราะเขาคัดค้านไม่ให้พวกนั้นกลับมา เพราะจะทำให้ ข้อผิดพลาดของเครื่อง Timeline ถูกแฉ
แต่เพื่อนของบ๊อบ ก็เปิดเครื่องขึ้น บ๊อบไม่พอใจเพื่อนเขาจึงเข้าไปอยู่ในเครื่องหวังให้เพื่อนเขาปิด แต่เขาก็ไม่ได้ปิด บ๊อบจึงบอกว่า เขาไม่มีจี้นะ เขาอาจจะกลับมาไม่ได้ เพื่อนเขาก็อึ้ง แต่ก็ไม่ได้ทำอะไร

จังหวะเดียวกันกับ กลุ่มนักโบราณคดี กำลังจะกลับมา ซึ่งคริส ได้ไปตามมาเร็ก แต่มาเร็ก กลับบอกว่า นี่คือบ้านของฉัน ฉันจะอยู่ที่นี่ คริส จึงตอบว่า ฉันคงเสียใจที่ไม่ได้เจอนาย ลาก่อนเพื่อน มาเร็ก จึงใช้ชีวิตกับเลดี้แคลร์ ที่ยุคนี้

เมื่อพวกเขากดจี้ที่จะกลับบ้าน ทำให้เครื่องTimeline ทำงาน ซึ่งพวกเขาก็ได้วิ่งหนีกองทัพอังกฤษด้วย ( วิ่งไปกดไป นั่นแหละ )พวกนักโบราณคดีจึงได้กลับบ้าน ขณะเดียวกันกับ ที่บ๊อบหายไปแทนที่ บ๊อบยืนงงมองทหารอังกฤษและเขาก็ถูกฟันทันที 

สุดท้าย นักโบราณคดี ก็ขุดกันต่อไป พวกเขาได้เจอหลุมฝังศพอายุ 600ปี ด้านข้าง จารึกไว้ว่า อองเดร มาเร็ก กับที่รักของเขา เลดี้ แคลร์ ขอบคุณเพื่อนๆ ของเขา ปี 1357
ซึ่งเคต ก็สงสัยว่า ถ้ามาเร็กกลับมาด้วย ข้อความเหล่านี้จะจารึกไว้อย่างไร พร้อมกับแซวว่า เกิด 1971 แต่มรณะ 1357 

ซึ่งการไปอดีตครั้งนี้ ทำให้คำถามที่พวกเขาเคยตั้งไว้ขณะที่สำรวจซากปรักหักพังของ ปราสาทลาโร้ก
ใครเป็นคนทำลายรูปสลักเทพเจ้าใต้วิหาร เคตกับคริส ระหว่างหนีทหารอังกฤษ เพื่อเข้าไปในอุโมงค์
อังกฤษก้าวหน้าด้านทหาร เพราะศาสตราจารย์ทำปืนใหญ่ให้ 
สงครามยุติ เพราะ ฝรั่งเศสได้ลาโร้กคืน ประกอบกับ เลดี้แคลร์ไม่ตาย เซ่อร์วิลเลียมเดอเกียร์ ผู้วางแผนการรบตาย ทำให้อังกฤษล่าถอยออกไป

ดังนั้นการที่ปราสาทลาโร๊กแตกเสียหาย เป็นเพราะมาเร็กระเบิดคลังแสง นั่นเอง



หากไม่สามารถรับชมได้กรุณาเข้าไปดูที่เฟซ
โดยคลิกก่อนหน้านี้เพื่อชมตอนถัดไป และ >คลิก< เพื่อไปยังเฟซ

1




2




3




4




5




6