Twilight - ทไวไลท์

Twilight - ทไวไลท์
รวดเร็ว ทรงพลัง อมตะ จะมีประโยชน์อะไรถ้าต้องแลกด้วย "ความรัก"



เบลล่า สวาน (คริสเท็น สจ๊วต) เป็นเด็กสาวที่แปลกแยก และไม่เคยเข้ากับเด็กสาวคนอื่นๆได้ในโรงเรียนมัธยมที่ฟินิกส์ เมื่อแม่ของเธอแต่งงานใหม่ เธอจึงถูกส่งกลับไปอยู่กับพ่อในเมืองที่มีฝนตกตลอดเวลาอย่างฟอร์ค ในรัฐวอชิงตัน เธอไม่คิดว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก กระทั่งเธอพบกับหนุ่มรูปงามที่ลึกลับนามว่า เอ็ดเวิร์ด (โรเบิร์ต แพททินสัน) เขาเป็นผู้ชายในแบบที่เธอไม่เคยพบมาก่อน เขาทั้งฉลาดและมีความสามารถ นอกจากนั้นเขาก็ยังมองทะลุผ่านหัวใจเธอได้ 

          ในไม่ช้า เบลล่า และ เอ็ดเวิร์ด ก็ต่างตกหลุมรักกันอย่างหัวปักหัวปำ โดย เอ็ดเวิร์ด สามารถวิ่งได้เร็วปานเสือภูเขา เขาสามารถหยุดรถที่พุ่งเข้ามาหาด้วยมือเปล่า และเขาก็ยังไม่แก่ลงเลยสักนิดเดียวตั้งแต่ปี 1918 ใช่แล้ว เขาเป็นอมตะ แต่เขาไม่มีเขี้ยวและไม่ดื่มเลือดมนุษย์ เพราะ เอ็ดเวิร์ด และครอบครัวของเขาเป็นกลุ่มแวมไพร์ที่แยกตัวออกมาจากแวมไพร์ทั่วไป สำหรับเขาแล้ว เบลล่า คือผู้หญิงที่รอคอยมากว่า 90 ปี เธอคือรักแท้ แต่เมื่อพวกเขาทั้งคู่เข้าใกล้กันมากเท่าไร เอ็ดเวิร์ด ก็ยิ่งต้องควบคุมความต้องการดื่มเลือดเธอ ที่อาจทำให้เขาเกิดคลุ้มคลั่งได้ และเมื่อเจมส์ (แคม จิกานเด็ท), ลอเรนส์ (อีดี้ กาเทกิ) และ วิคตอเรีย (เรเชล เลอเฟอ) ซึ่งเป็นศัตรูคู่อาฆาตของตระกูลคัลเลนเดินทางมาถึงเมืองฟอร์ค และเป้าหมายคือ เบลล่า พวกเขาจะทำเช่นไร


          ผู้กำกับหญิงฝีมือดี แคทธาลีน ฮาร์ดวิค ได้นำความมหัศจรรย์ของวงการวรรณกรรมอย่าง Twilight ให้ขึ้นมามีชีวิตอยู่ในโลกภาพยนตร์ โดยมันเป็นเรื่องของความรักที่ไม่คาดฝันของหญิงสาววัยรุ่น และแวมไพร์หนุ่มที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ คริสเท็น สจ๊วต (Into The Wild) และ โรเบิร์ต แพ็ททินสัน (Harry Potter) รับบทเป็น โรมีโอ & จูเลียต แห่งยุคโลกาภิวัฒน์ ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเรื่องราวของความรักและความตื่นเต้น ในการผจญภัยที่อยู่เหนือธรรมชาติ

          ดัดแปลงมาจากนวนิยายขายดีของ สเตฟานี่ เมเยอร์ โดย Twilight พูดถึงความรักของคนสองคน ที่ถูกโชคชะตาพัดพาไป และมันนำมาซึ่งผลกระทบที่อันตราย เมื่อพวกเขาถูกท้าทายโดยผู้ล่า โดยหนังยังถูกร่วมแสดงโดย เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ (My Own Worst Enemy), บิลลี่ เบิร์ค (24), ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี (Damages, The Scorpion King), อลิซาเบ็ธ รีซเซอร์ (The Ex List), นิคกี้ รีด (Thirteen), แอชลี่ย์ กรีน (Desire), แจ็คสัน รัทซ์โบน (Beautiful People), เคลแลน ลุทส์ (Prom Night), แคม จิแกนเด็ท (Never Back Down), อีดี้ กาเธกิ (Gone, Baby, Gone) และ ราเชล เลอเฟอร์ (Swingtown)

          Twilight กำกับโดย แคทธาลีน ฮาร์ดวิค (Thirteen, Lords of Dogtown) จากบทภาพยยตร์ของ เมลิซซ่า โรเซนเบิร์ค (Step Up, "Dexter") อำนวยการสร้างโดย กอร์ดอน ก๊อดฟรีย์ (I, Robot; The Nativity Story), เกร็ก มูราเดี้ยน (Drumline, The Stepfather), และ มาร์ค มอร์แกน (Agent Cody Banks, The Wedding Planner)

          โดยยังมีทีมงานสร้างที่มากไปด้วยประสบการณ์อย่าง ผู้กำกับภาพ เอลเลียต เดวิส (Thirteen, Lords of Dogtown, Out of Sight), ผู้ตัดต่อภาพยนตร์ แนนซี่ ริชาร์ดสัน (Step Up, Thirteen, Lords of Dogtown), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เวนดี้ ชัค (Sideways), ผู้ประพันธ์เพลง คาร์เตอร์ เบอร์เวลล์ (Burn After Reading, No Country for Old Men) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการสร้างของ Submit Entertainment ซึ่งถูกถ่ายทำกันในเมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรก้อน

          มันเป็นปรากฎการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ เมื่อเหล่าสาวกทั่วทั้งโลกต่างรอคอยการดัดแปลงขึ้นสู่จอภาพยนตร์เป็นครั้งแรก โดยวรรณกรรมสี่เล่มจบของ สเตฟานี่ เมเยอร์ สามารถครองอันดับหนึ่งรวมกัน ใน New York Times ได้ถึง 91 สัปดาห์ โดยหนังสือขายได้ถึง 17 ล้านเล่ม และถูกซื้อลิขสิทธ์นำไปแปลเป็นภาษาอื่นอีกกว่า 37 ประเทศทั่วโลก โดยยังมีเว็ปไซค์ที่อุทิศให้กับหนังสืออีกกว่า 350 แห่ง ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในหนังสือยอดเยี่ยมของ New York Times และยังอยู่ในสิบอันดับแรกของหนังสือยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษของ Amazon อีกด้วย 


หากไม่สามารถรับชมได้ คลิก
แล้วกดก่อนหน้านี้เพื่อดูพาทถัดไป